15 kỹ năng để trở thành một bậc thầy môi giới nhà đất.

17/10/2021 ,14:53

Môi giới nhà đất là một ngành cạnh tranh rất cao. Bạn đang cạnh tranh lại vô số các chuyên gia khác, tất cả vì một mục đích đều nỗ lực để đạt được thỏa thuận tốt nhất cho khách hàng của họ. Chỉ cần hội đủ các tiêu chuẩn dưới đây thì để giúp bạn trở thành một bậc thầy môi giới nhà đất.

Mục lục

1. Kỹ năng giao tiếp.

2. Tìm hiểu các mối quan hệ xã hội.

3. Chính trực

4. Khả năng đàm phán.

5. Kỹ năng lắng nghe tích cực.

6. Kỹ năng giải quyết vấn đề.

7. Kỹ năng giảng dạy.

8. Kiên nhẫn

9. Sự hiểu biết về công nghệ

10. Kiến thức về ngành

11. Quen thuộc với Khu vực địa phương

12. Đạo đức làm việc tuyệt vời.

13. Hiểu biết về kiến trúc.

14. Kỹ năng Con người.

15. Kỹ năng quản lý thời gian

15 kỹ năng để trở thành một bậc thầy môi giới nhà đất.
 

1. Kỹ năng giao tiếp
Không có gì đáng ngạc nhiên, một kỹ năng quan trọng đối với một người có công việc xoay quanh việc làm việc với mọi người sẽ là giao tiếp. Tuy nhiên, giao tiếp đối với các môi giới nhà đất là thách thức hơn so với các chuyên gia trong một số ngành khác vì mọi khách hàng đều khác nhau. Một số khách hàng thích nói chuyện qua điện thoại, những người khác sẽ muốn gửi email hoặc tin nhắn cho bạn. Bạn cần phải là một chuyên gia trong tất cả các phương thức giao tiếp này - và bạn phải phản hồi nhanh.
Ngoài ra, bạn sẽ thấy rằng mỗi khách hàng sẽ muốn giao tiếp ở một mức độ khác nhau. Một số có thể thích liên hệ với bạn, trong khi những người khác sẽ đánh giá cao nếu bạn quan tâm họ thường xuyên. Điều quan trọng là phải tìm hiểu xem mỗi cá nhân thích gì ngay từ đầu để đảm bảo khách hàng của bạn cảm thấy tự tin và hài lòng khi làm việc với bạn.
Hơn nữa, giao tiếp với khách hàng chỉ là một phần công việc của bạn. Bạn dành phần lớn thời gian còn lại của mình để nói chuyện với đồng nghiệp, khách hàng tiềm năng và các địa chỉ liên hệ khác cho mục đích kết nối, họ sẽ yêu cầu bạn giao tiếp theo những cách khác. Khi tập trung vào việc cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn, điều quan trọng là bạn cũng cần lưu ý đến những người này.

 

2. Tìm hiểu các mối quan hệ xã hội
Giao tiếp không chỉ là lời nói - bạn còn cần học cách đọc ngôn ngữ cơ thể. Điều này thường có thể tiết lộ thông tin bổ sung. Ví dụ, ngôn ngữ cơ thể và nét mặt có thể cho bạn biết liệu khách hàng có đang lo lắng về điều gì đó hay không, cho phép bạn đặt những câu hỏi thích hợp để khám phá vấn đề.
Ngoài ra, hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của chính bạn để đảm bảo rằng bạn đang gửi đúng thông điệp. Ví dụ: duy trì giao tiếp bằng mắt là một cách tuyệt vời để nói với khách hàng rằng bạn đang lắng nghe.

3. Chính trực
Giao tiếp cởi mở sẽ đưa bạn đi đúng hướng giúp khách hàng thấy rằng bạn trung thực, nhưng bạn cần phải tiến thêm một bước nữa để chứng minh đầy đủ tính chính trực của mình. Để tạo dựng danh tiếng, bạn sẽ cần cung cấp một dịch vụ tuyệt vời cho mọi khách hàng của mình. Sau đó, bạn có thể nhận được những lời chứng thực để đăng ở những nơi dễ nhìn thấy trên trang web của bạn.
Việc thu hút khách hàng mới có thể khó khăn khi bạn mới bắt đầu, nhưng bạn không bao giờ nên loại bỏ hạn chế nó. Chỉ một hành vi phi đạo đức có thể hủy hoại sự nghiệp của bạn. Mọi thứ có thể chậm lúc đầu, nhưng làm việc với sự chính trực cuối cùng sẽ rất tốt cho công việc kinh doanh sau này

 

4. Khả năng đàm phán
Các môi giới nhà đất hàng đầu có thể đàm phán trong khi vẫn giữ nguyên tính toàn vẹn của họ. Họ cố gắng đạt được thỏa thuận tốt nhất cho cả hai bên. 
Khía cạnh cuối cùng của đàm phán là biết khi nào tốt hơn nên từ bỏ một thỏa thuận và tiếp tục. Điều quan trọng là phải làm điều này một cách khéo léo để giảm thiểu thiệt hại cho bạn và khách hàng của bạn.

 

5. Kỹ năng lắng nghe tích cực
Mặc dù lắng nghe tích cực là một phần của giao tiếp, nhưng nó xứng đáng được mệnh danh là một kỹ năng riêng vì nó rất quan trọng. Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn cần học cách lắng nghe khách hàng.
Khi khách hàng của bạn đang nói, điều quan trọng là bạn phải dành toàn bộ sự chú ý cho họ, ngay cả khi bạn bắt đầu cảm thấy mất kiên nhẫn và muốn bắt đầu trả lời câu hỏi của họ. Thay vào đó, hãy cho khách hàng thời gian để bày tỏ nghi ngờ hoặc mối quan tâm của họ, lặp lại những gì họ đã nói để xác nhận và đặt các câu hỏi tiếp theo. Đây là một phương pháp tuyệt vời để xây dựng lòng tin.
Lắng nghe tích cực có thể ngăn bạn làm việc với một giả định hóa ra là không đúng sự thật. Hơn nữa, bạn có thể thấy rằng chiến thuật này giúp bạn đưa ra những ý tưởng tốt hơn và các giải pháp mới.

 

6. Kỹ năng giải quyết vấn đề
Giải quyết vấn đề thực sự là một kỹ năng hữu ích khác mà các nhân viên bất động sản cần thành thạo. Những chuyên gia thành công nhất dành thời gian để giải quyết những thách thức và tìm ra cách vượt qua khó khăn. Những vấn đề như vậy có thể bao gồm từ việc bán một căn nhà đã có mặt trên thị trường từ lâu đến việc đối phó với một khách hàng có những kỳ vọng không thực tế.

 

7. Kỹ năng giảng dạy
Khách hàng chọn thuê bạn làm môi giới nhà đất của họ không chỉ vì khả năng mua hoặc bán nhà của bạn: họ còn cần sự hỗ trợ của bạn trong quá trình này.
Giáo dục khách hàng của bạn trong suốt quá trình. Nếu bạn cho rằng có điều gì đó họ có thể không hiểu, hãy dành thời gian để giải thích.
Luôn xem xét trải nghiệm của khách hàng với bất động sản. Người mua nhà lần đầu sẽ cần hỗ trợ nhiều hơn so với người thường xuyên mua tài sản để kinh doanh. Dự đoán những nhu cầu này và chuẩn bị để hướng dẫn những khách hàng ít kinh nghiệm hơn thông qua các quy trình thậm chí đơn giản. Điều quan trọng là phải kiên nhẫn và sẵn sàng giải thích lặp đi lặp lại các khái niệm giống nhau với từng khách hàng mới.

 

8. Kiên nhẫn
Trên thực tế, kiên nhẫn là một kỹ năng tuyệt vời cho các nhân viên bất động sản vì một số lý do khác. Ví dụ, đôi khi bạn có thể may mắn bán được một căn nhà gần như ngay lập tức sau khi đưa nó ra thị trường. Tuy nhiên, rất nhiều thời gian, đó là một trò chơi đáng chờ đợi. Thậm chí có thể mất nhiều năm để hoàn thành một thỏa thuận duy nhất.
Một thời điểm khác khi kiên nhẫn là một đức tính tốt là khi bạn đang theo dõi các khách hàng tiềm năng. Một số khách hàng tiềm năng có thể yêu cầu một lượng lớn việc chăm sóc đến từ bạn, cần kiên nhẫn dành thời gian để chốt giao dịch.

 

9. Sự hiểu biết về công nghệ
Đã qua lâu rồi những ngày mà các môi giới nhà đất quản lý danh bạ của họ trong một cuốn sổ và viết các danh sách việc cần làm vào bưu điện. Công nghệ dành cho môi giới nhà đất có thể hợp lý hóa nhiều quy trình và giúp bạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng nhanh hơn. Ngoài ra còn có công nghệ để giữ cho lịch trình của bạn có tổ chức, làm cho khách cảm thấy hấp dẫn hơn về bạn, tổ chức các chuyến tham quan ngôi nhà ảo và chia sẻ tài liệu với đồng nghiệp qua đám mây, hay thuần thục đăng tin bán nhà đất của bạn qua các trang bds.com.vn  batdongsan368.com.vn

 

10. Kiến thức về ngành
Kiến thức của bạn về ngành bất động sản càng nhiều, bạn càng được trang bị tốt hơn để hỗ trợ khách hàng của mình. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng sự hiểu biết này để tiếp thị bản thân với những khách hàng tiềm năng.
Cách tốt nhất để tiếp thị bản thân là sử dụng trang web của bạn. Tạo một blog chứa đầy các bài đăng về các chủ đề như lãi suất thế chấp, luật tài sản và các mẹo để xử lý các vụ mua bán phức tạp. Bạn cũng nên có một số nội dung cao cấp có sẵn để tải xuống để đổi lấy chi tiết liên hệ của người dùng - đây là một cách tuyệt vời để tạo khách hàng tiềm năng.

 

11. Quen thuộc với Khu vực địa phương
Ngoài hiểu biết tốt về toàn bộ ngành bất động sản, bạn nên biết càng nhiều càng tốt về các khu vực địa phương sẽ rất hữu ích. Trước khi bạn đại diện cho người mua hoặc người bán trong một khu vực mới, hãy nghiên cứu vị trí đó. Bạn cần phải thông thạo những thứ như quy định địa phương, cơ sở vật chất, phương tiện giao thông công cộng và đặc điểm của các vùng lân cận khác nhau, tất cả điều này rất quan trọng.
Thể hiện kiến thức địa phương của bạn giống hệt như cách bạn thể hiện sự hiểu biết của mình về toàn bộ ngành bất động sản: với nội dung trên trang web và blog của bạn. Bạn cũng nên sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội để kết nối với cộng đồng địa phương. ví dụ nếu bạn ở Bình Dương hay Bình Phước bạn có thể nhận ký gửi nhà đất.

Ký gửi nhà đất tại Thuận An Bình Dương

Ký Gửi Nhà Đất Huyện Đồng Phú Tỉnh Bình Phước

12. Đạo đức làm việc tuyệt vời

Mục tiêu chung của các chuyên gia bất động sản là điều hành một doanh nghiệp thành. Các kỹ năng nhân viên bất động sản cần thiết cho việc này bao gồm động lực bản thân và cam kết. Bạn phải làm việc chăm chỉ, mạng lưới và theo dõi các khách hàng tiềm năng để duy trì thành công cho doanh nghiệp của mình.
 

13. Hiểu biết về kiến trúc
Một cách dễ dàng để đưa mình lên trước các đối thủ cạnh tranh là tăng cường kiến thức của bạn về kiến trúc. Mối quan tâm thực sự đến cấu trúc và thiết kế sẽ trở nên rõ ràng trong các cuộc trò chuyện với khách hàng và cho thấy rằng bạn đam mê nghề nghiệp của mình.

 

14. Kỹ năng Con người
Đưa mối quan hệ với khách hàng của bạn lên một tầm cao mới bằng cách đối xử với khách hàng như những cá nhân. Cung cấp cho họ những mẹo cụ thể cho tình huống của họ, gửi lời chúc mừng sinh nhật họ và theo dõi sau khi họ chuyển đến nhà mới để xem họ ổn định như thế nào. Khi khách hàng nhận ra rằng bạn quan tâm đến họ, họ sẽ có nhiều khả năng giới thiệu bạn cho những người khác.

 

15. Kỹ năng quản lý thời gian
Tất cả những điều trên gần như vô ích nếu bạn không thể quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả. Thời hạn họp, cung cấp cho khách hàng thông tin họ cần trong một khung thời gian hợp lý và đến đúng giờ hẹn sẽ hình thành ý kiến của khách hàng về bạn hơn hầu hết mọi thứ khác.
Các môi giới nhà đất thành công đến từ nhiều nền tảng khác nhau và có cá tính và phong cách kinh doanh khác nhau. Có rất nhiều phẩm chất có thể giúp bạn, nhưng những phẩm chất được liệt kê ở trên là những kỹ năng tuyệt đối quan trọng nhất của nhân viên kinh doanh bất động sản. Nếu bạn muốn tiến lên trong kinh doanh, đây là những điều bạn cần trau dồi.

Nếu như bạn tự tin và tâm quyết với nghề môi giới bất động sản bạn có thể nộp đơn xin ứng tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản đường link này.