TIN NỔI BẬT

7 Mẹo để Thực hiện Cuộc gọi Bán hàng Thành công

21/10/2021 ,17:47

Các cuộc gọi bán hàng được thực hiện bởi một nhân viên bán hàng cho các khách hàng tiềm năng. Những cuộc gọi này tạo ra doanh số bán hàng hóa hoặc dịch vụ hoặc thiết lập sự hợp tác giữa các doanh nghiệp.

7 Mẹo để Thực hiện Cuộc gọi Bán hàng Thành công
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, quảng cáo chiêu hàng, bàn luận, kết thúc — các cuộc trò chuyện bán hàng có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, đặc biệt là khi bạn phải thực hiện chúng qua điện thoại. Những cuộc gọi này là một phần thiết yếu của quy trình bán hàng và có nhiều cách để sử dụng chúng để mang lại lợi ích cho bạn. Đọc để biết các mẹo và thủ thuật giúp cuộc gọi bán hàng tiếp theo của bạn thành công.

Cuộc gọi bán hàng là gì?
Cuộc gọi bán hàng là cuộc điện thoại không mong muốn mà nhân viên bán hàng gọi cho một khách hàng tiềm năng để tạo ra hoạt động kinh doanh. Cuộc gọi bán hàng cho phép đại diện bán hàng truyền đạt thông tin quan trọng về hàng hóa hoặc dịch vụ mà họ hy vọng sẽ thu hút khách hàng và dẫn đến bán hàng. Họ có thể là B2C (doanh nghiệp với khách hàng), đó là khi nhân viên bán hàng gọi các cá nhân để bán cho họ hàng hóa hoặc dịch vụ, hoặc B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp), trong đó nhân viên bán hàng gọi một người có vai trò ra quyết định cho một doanh nghiệp khác để quảng cáo hợp tác.
Các loại cuộc gọi bán hàng


Có hai loại cuộc gọi bán hàng chính:Cuộc gọi lạnh: Cuộc gọi lạnh là khi một nhân viên bán hàng gọi cho một khách hàng tiềm năng mà họ không có mối quan hệ nào để mời làm ăn. Vì người đại diện bán hàng không có cơ hội xây dựng mối quan hệ trước khi gọi điện thoại, họ cần phải có một chiêu thức bán hàng đặc biệt thuyết phục để thu hút khách hàng tiềm năng ngay từ đầu trong cuộc gọi hoặc bên kia có thể bày tỏ sự không quan tâm và kết thúc cuộc gọi.

Cuộc gọi đã lên lịch: Cuộc gọi đã lên lịch là cuộc gọi xảy ra sau khi nhân viên bán hàng thiết lập mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Người đại diện bán hàng sẽ gọi cho khách hàng tiềm năng vào một thời điểm đã thỏa thuận trước đó để giới thiệu liên doanh kinh doanh của họ và thu được một đợt bán hàng. Mặc dù nhân viên bán hàng thực hiện cuộc gọi theo lịch trình không cần thuyết phục sớm trong cuộc gọi, nhưng họ cần phải hiểu biết về hàng hóa hoặc dịch vụ mà họ đang bán để bán hàng.
Mục đích của cuộc gọi bán hàng là gì?

Các mục đích phổ biến nhất của cuộc gọi bán hàng là:
Bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Cuộc gọi bán hàng là một công cụ mà đại diện bán hàng sử dụng để kết nối với khách hàng tiềm năng với hy vọng bán được hàng vào cuối cuộc gọi. Mục tiêu của cuộc gọi là thuyết phục khách hàng mới về tiện ích của sản phẩm hoặc dịch vụ và truyền cảm hứng mua hàng.
Khơi dậy sự hào hứng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Để bán được hàng, bạn cần khiến khách hàng tiềm năng hào hứng với những gì bạn đang bán. Ngay cả khi họ không có nhu cầu trực tiếp về hàng hóa hoặc dịch vụ, họ có thể giới thiệu bạn với người cần nó. Một cuộc gọi lạnh tốt cũng có thể giúp bạn thiết lập mối quan hệ với khách hàng tiềm năng cho các nhu cầu kinh doanh trong tương lai của họ.
Đảm bảo một cuộc gọi tiếp theo. Đôi khi, một cuộc điện thoại (đặc biệt là một cuộc gọi lạnh) không cho phép đủ thời gian hoặc không phải là địa điểm thích hợp để bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này đặc biệt đúng trong các cuộc gọi B2B, nơi bên kia có thể cần thêm thông tin kỹ thuật trước khi bán hàng. Trong những trường hợp này, mục tiêu là lên lịch một cuộc họp tiếp theo, cho dù gặp trực tiếp hay qua cuộc gọi điện video, để người đại diện bán hàng có thể xác nhận thỏa thuận.

NGHĨ NHƯ MỘT CHUYÊN GIA

Cho dù bạn đang gọi điện thoại lạnh hay đang tiếp cận cuộc gọi đã lên lịch, sau đây là một số mẹo bán hàng để giúp bạn thực hiện cuộc gọi đầu tiên thành công:
Làm nghiên cứu của bạn. Chuẩn bị là chìa khóa khi thực hiện cuộc gọi thành công. Cho dù bạn đang thực hiện một cuộc gọi lạnh hay một cuộc gọi đã lên lịch, thì việc gọi cho một khách hàng tiềm năng mà không có sự chuẩn bị đầy đủ là cách nhanh nhất để nhận được “không”. Bạn cần biết mình đang gọi cho ai — cho dù đó là một cá nhân có vẻ như là người phù hợp với sản phẩm của bạn hay chủ doanh nghiệp có phần mềm cụ thể có thể được hưởng lợi từ dịch vụ của bạn. Trước khi gọi điện, bạn cần xác định nhu cầu của khách hàng tiềm năng, bao gồm cả những điểm khó khăn cụ thể của họ và lý do hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn hoàn toàn phù hợp để chống lại những vấn đề này.
Bắt đầu với phần giới thiệu phù hợp. Phần giới thiệu tuyệt vời giúp cuộc trò chuyện diễn ra thuận lợi và có thể thực hiện hoặc ngắt cuộc gọi. Đối với các cuộc gọi lạnh lùng, cách tiếp cận tốt nhất thường là thể hiện sự tôn trọng bằng cách giới thiệu bản thân với tên đầy đủ và chức danh công ty của bạn, sau đó thiết lập một giọng điệu thân thiện với một lời chào nồng nhiệt. Đối với các cuộc gọi đã lên lịch, hãy bắt đầu bằng một số cuộc nói chuyện nhỏ thân thiện trước khi bắt đầu quảng cáo chiêu hàng của bạn.
Thiết lập kỳ vọng. Các cuộc gọi bán hàng tốt nhất là chính xác, giáo dục và sắp xếp hợp lý. Đối với các cuộc gọi lạnh, hãy bắt đầu bằng cách đưa ra lý do cho cuộc gọi của bạn, lý do này thiết lập kỳ vọng của khách hàng tiềm năng của bạn. Đối với các cuộc gọi đã lên lịch, hãy xem qua chương trình được đề xuất của bạn và hỏi bên kia xem họ có muốn thêm gì không trước khi tiếp tục.
Hướng đến tỷ lệ nói-nghe-nghe cân bằng. Một cuộc điện thoại tuyệt vời sẽ cân bằng giữa việc nói và nghe cho cả hai bên — mặc dù không nhất thiết phải ngang nhau. Ví dụ: trong các cuộc gọi lạnh, chuyên viên bán hàng nên nói nhiều hơn khách hàng tiềm năng để giải thích lý do cuộc gọi của họ và đưa ra đề xuất giá trị cho hàng hóa hoặc dịch vụ của họ. Tỷ lệ nói trên nghe sẽ cân bằng hơn rất nhiều trong các cuộc gọi theo lịch trình, với việc cả hai bên cần nghe và nói để giải quyết tất cả các điểm.
Biết lời kêu gọi hành động của bạn. Trước khi bạn thực hiện cuộc gọi, hãy xác định mục có thể hành động cho phép bạn đo lường mức độ thành công của cuộc gọi — bạn muốn người khác yêu cầu thêm thông tin, đăng ký dịch vụ của bạn hay đồng ý với một mẫu sản phẩm của bạn? Đối với một cuộc gọi lạnh, mục có thể thực hiện có thể được lên lịch một cuộc họp để thảo luận thêm. Đối với cuộc gọi bán hàng theo lịch trình, điều đó có nghĩa là khiến khách hàng tiềm năng đồng ý làm việc với công ty của bạn hoặc dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều quan trọng là phải biết bạn muốn gì trước cuộc gọi để bạn có thể hướng dẫn cuộc trò chuyện hướng tới mục tiêu của mình.
Theo dõi số liệu của bạn. Các đại diện bán hàng cần theo dõi các chỉ số của họ và sử dụng những phát hiện của họ để xác định các chiến thuật dẫn đến bán hàng. Những chiến thuật này bao gồm biết thời gian tốt nhất trong ngày để thực hiện cuộc gọi, kiểu bắt đầu cuộc trò chuyện hiệu quả nhất và độ dài trung bình của một chu kỳ bán hàng. Công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một cách tuyệt vời để ghi lại dữ liệu cuộc gọi của bạn để bạn có thể phân tích xu hướng.
Đừng nản lòng. Cuộc gọi bán hàng có thể là một trong những phần khó khăn nhất khi làm việc trong nhóm bán hàng vì nhiều cuộc gọi kết thúc bằng cách từ chối. Chìa khóa để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi là sự quyết tâm và khả năng xử lý lời từ chối. Một khách hàng bày tỏ sự không quan tâm đến sản phẩm của bạn cho phép bạn tinh chỉnh các phương pháp bán hàng của mình cho khách hàng tiếp theo. Bạn có thể học được nhiều điều về cách xử lý cuộc gọi tiếp theo bằng cách ghi lại lý do khách hàng không quan tâm. Ví dụ: nếu khách hàng tiềm năng không sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể cần phải kiểm tra danh sách khách hàng tiềm năng của mình để đảm bảo rằng họ có nhu cầu về những gì bạn đang bán. Luôn lạc quan và nỗ lực hết mình — ngay cả khi 10 người cuối cùng mà bạn gọi là không quan tâm, luôn có khả năng cuộc gọi tiếp theo của bạn sẽ dẫn đến thành công trong bán hàng.

batdongsan368.com.vn