10 ý tưởng chủ để viết nội dung tuyệt vời
Mục đích thực sự là tương tác với mọi người, cung cấp thông tin hữu ích về một chủ đề, tất cả ở cùng một nơi - đó không phải là xuất bản các từ khóa lặp đi lặp lại và những câu chuyện nhỏ vô tận. Tạo nội dung nổi bật đòi hỏi tư duy sáng tạo và cam kết. Dưới đây là một số ý tưởng sẽ khơi dậy trí tưởng tượng của bạn.
1. Bài học kinh doanh. Nói về những bài học mà bạn đã trải qua trong cuộc đời của bạn ví dụ như cách bạn phát triển web đăng tin bất động sàn có hàng ngàn lượt truy câp mỗi ngày như thế nào?
2. Công cụ hữu ích. Xem lại các công cụ mà bạn sử dụng trong cuộc sống và công việc kinh doanh của mình, đồng thời giải thích cách sử dụng các công cụ đó, tạo video hoặc quảng cáo một công cụ nội bộ và giải thích lợi ích của nó. Bạn cũng có thể nói về việc một công cụ bạn sử dụng hàng ngày đã giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc như thế nào.
3. Danh sách. Gần như tất cả mọi người đều thích một danh sách hữu ích, với các chủ đề như “5 lý do hàng đầu nên…” Hãy chú ý, bạn đang đọc một danh sách ngay bây giờ!
4. Những vấn đề chung. Suy ngẫm về những rào cản phổ biến trong ngành mà mọi người đưa ra hoặc những câu hỏi mà khách hàng hoặc những người khác hỏi. Cung cấp câu trả lời hữu ích cho các câu hỏi điển hình có thể là một mỏ vàng cơ hội để viết nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ yêu thích.
5. Công nghiệp Tin tức. Cung cấp các ý kiến về ngành mà bạn biết sẽ khiến người khác quan tâm. Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh bất động sản, thì bạn có thể nhận xét những web đăng tin đất động sản hay.
6. Hướng dẫn Cách thực hiện. Một lĩnh vực khác mà mọi người yêu thích là nội dung "hướng dẫn". Bạn có thể viết về quy trình 5 bước cho mọi người biết cách thực hiện một nhiệm vụ hữu ích hoặc phỏng vấn một chuyên gia và viết về những hiểu biết sâu sắc của họ.
7. Tài liệu khêu gợi. Đôi khi, bạn có thể suy ngẫm về một ý tưởng thu hút mọi người. Bạn có niềm tin hoặc quan điểm mạnh mẽ nào về những điều đang diễn ra trong ngành của bạn không? Như chúng ta đã biết, các phương tiện truyền thông yêu thích một chút tranh cãi, vì vậy đây cũng có thể là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi phủ sóng nội dung của bạn
8. Tổng kết hoặc dự đoán hàng năm. Tổng kết những thành tựu trong năm hoặc xem xét các xu hướng trong quá khứ và những phát triển có thể xảy ra trong năm tới.
9. Mẹo vặt. Mọi người thích tìm hiểu những cách mới để làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn, cung cấp thông tin chi tiết về cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể cải thiện thói quen hàng ngày, giảm bớt sự phức tạp, tiết kiệm tiền hoặc ít lãng phí thời gian hơn.
10. Thu hút khán giả bằng cách xóa tan những lầm tưởng phổ biến liên quan cuộc sống ví dụ hãy nghĩ “6 điều bạn chưa biết….” hoặc "Bạn đã làm ... sai trong suốt cuộc đời của bạn".
batdongsan368.com.vn