Tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản

Kỹ Năng Chốt Sale

14/11/2021 ,14:17

Mọị người thường cho rằng bán hàng khôn ngoan là đưa ra các giải pháp tuyệt vời cho khách hàng hay tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả, nhưng điểm mấu chốt quan trong nhất trong sự nghiệp bán hàng của bạn sẽ phụ thuộc vào kỹ năng chốt sale. Ví dụ như 1 trận bóng đá dù bạn có vẽ hay đi bóng hay như thế nào mà toàn sút ra ngoài thì cũng như không. hôm nay batdongsan368.com.vn sẽ đưa ra 10 kỹ thuật chốt sale hiệu quả bạn có thể áp dụng.

 

 

Điều quan trọng là thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, tạo cơ hội đầy hứa hẹn để bán hàng, thực hiện các cuộc gọi hấp dẫn, v.v. Nhưng một trong những điểm quan trọng nhất là chốt giao dịch của bạn ngay tại chỗ khi gặp khách hàng.

9 kỹ thuật kết thúc bán hàng hàng đầu áp dụng cho bất kỳ tình huống bán hàng nào.

1. Trình bày ngắn gọn

Luôn đặt chiến lược và chiến thuật của bạn dựa trên cách thức hoạt động của bộ não con người. Trong trường hợp này, nếu bạn giúp khách hàng tiềm năng hình dung những gì họ đang mua và tóm tắt nó một cách ngắn gọn, họ sẽ dễ dàng hiểu được tại sao họ mua?
Hơn 90% mọi người nhìn nhận thế giới và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu đầu vào trực quan. Theo nghiên cứu, bộ não con người xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với lời nói. Vì vậy, đây là cơ hội nhanh nhất để bạn tiếp cận khối óc và trái tim của khách hàng tiềm năng.

2. Mời Dùng thử

Đây là một trong những kỹ thuật chốt bán hàng đơn giản hiệu quả nhất. bạn cần cho phép khách hàng tiềm năng của bạn lái thử chiếc xe hay dử dụng sản phẩm của bạn 1 ngày tuy nhiên bạn phải biết rõ khách hàng nhe chứ không mất luôn chiếc xe á. ahii
Cảm giác thực sự được sở hữu hoặc thử món họ thích khiến họ hạnh phúc và hài lòng. Kết quả là - họ muốn mua nó từ bạn.

3. Tự Kỷ Ám Thị

Giả định rằng việc bán hàng của bạn sẽ kết thúc là một kỹ thuật mạnh mẽ và hiệu quả cao. Điều duy nhất bạn phải làm là tự tin nhất có thể vào sản phẩm và bản thân của bạn.
Kỹ thuật này dựa trên sức mạnh của suy nghĩ tích cực, vốn rất phổ biến hiện nay: bạn tập trung vào việc ước mơ của mình trở thành hiện thực.
Kỹ thuật này giả định trước bằng cách sử dụng một cụm từ giả định rằng kết thúc là một giao dịch đã hoàn thành. Bạn có thể tạo một tập hợp các tuyên bố quyết đoán của riêng mình để sử dụng chúng bất cứ khi nào cần thiết.
Ví dụ: “Bạn muốn nhận đơn đặt hàng vào ngày nào?”

4. Câu hỏi đóng

Một ý tưởng hay là đặt một loạt các câu hỏi thăm dò trong quá trình đàm phán, để loại bỏ tất cả các phản đối mua hoặc cố gắng kết thúc cuộc mua bán bằng một câu hỏi.
Người bán hàng có thể giải quyết các phản đối và đạt được cam kết. Đặt câu hỏi tình huống đôi bên cùng có lợi. Các câu hỏi thôi thúc mọi người hành động và giúp bạn khám phá liệu sản phẩm của bạn có hấp dẫn khách hàng hay không.
Ví dụ: "Có điều gì ngăn cản bạn đồng ý với thỏa thuận này ngày hôm nay không?"

5. Phân tích 

Các nhà sử học cho biết Benjamin Franklin đã đưa ra quyết định theo cách sau: ông tạo một danh sách có hai cột (ưu và nhược điểm) và dựa trên lựa chọn của mình cho cột dài hơn.
Nếu bản chất của bạn có những khách hàng là những người có tính cách phân tích, bạn sẽ được lợi từ việc biên soạn trước danh sách những ưu điểm (và cả nhược điểm) của sản phẩm; sau đó cung cấp cho khách hàng của bạn cơ hội để đưa ra quyết định của riêng họ.

6. Bây giờ hoặc không bao giờ

Đây là một cổ điển. Để lôi kéo mua những khách hàng khó tính của bạn, những người còn đang do dự, hãy cung cấp cho họ một lợi ích đặc biệt (chiết khấu, quà tặng, tiền thưởng, báo giá hấp dẫn, v.v.).
Hiệu quả của kỹ thuật này dựa trên cơ chế tâm lý sau: mọi người thường ngại cam kết, ngay cả khi họ muốn những gì bạn cung cấp cho họ, bất kể đó là gì.
Vì vậy, hãy đơn giản hóa quá trình đưa ra quyết định cho họ (có lợi cho bạn). Ví dụ: “Nếu bạn đăng ký ngay hôm nay, tôi có thể giảm giá 25%”.

7. Đóng khẩn cấp

Bạn nên tạo cảm giác cấp bách để gây áp lực lên khách hàng tiềm năng và buộc họ phải đưa ra quyết định mua hàng. Nhưng bạn phải thành thạo về thời gian và nhịp độ, không phạm phải những sai lầm nghiêm trọng về khung thời gian mà khách hàng của bạn có thể hoạt động trong đó.
Ví dụ: “Đây là ưu đãi trong thời gian giới hạn có giá trị đến cuối ngày”.

8. Đồng cảm gần gũi

Cảm xúc sở hữu sức mạnh vô biên. Để thu hút khách hàng của mình, bạn được hoan nghênh sử dụng cảm xúc và sự đồng cảm. Bạn nên liên hệ các lợi ích của sản phẩm và các khía cạnh vấn đề của khách hàng. Cho họ thấy rằng bạn quan tâm đến nỗi đau của họ sẽ đưa bạn đi đúng hướng.
Hãy đặt mình vào vị trí của họ và thành thật nói rằng bạn sẽ cảm thấy thế nào và bạn muốn làm gì. Hãy tưởng tượng bạn là một bác sĩ: thay vì bán một sản phẩm, hãy tập trung vào giải pháp cho vấn đề chữa bệnh của bệnh nhân. 

9. Đóng cứng

Để vượt qua sức ì của khách hàng và để kích hoạt nhanh hơn, bạn có thể sử dụng biện pháp đóng cửa khó. Kỹ thuật này đòi hỏi bạn rất nhiều can đảm và tự tin, và chỉ nên sử dụng khi bạn không còn gì để mất.
Việc bán công khai trực diện này khi bạn trực tiếp thúc đẩy ai đó mua là một thử thách thực sự khó khăn, đặc biệt là đối với một người mới, nhưng số má lại mang đến thành công.
Ví dụ. "Bạn có thể vui lòng ký vào thỏa thuận không?"
Chúng tôi quyết định thu thập một bộ kỹ thuật chiến thắng để chốt càng nhiều giao dịch càng tốt. Liên hệ lại với họ bất cứ khi nào bạn cảm thấy cần một hoặc hai mẹo trên để thực hiện bước cuối cùng để kết thúc bán hàng. Hầu hết các kỹ thuật đều có nền tảng tâm lý mà bạn cần biết để sử dụng chúng một cách hiệu quả. Chúc các bạn sele thành công
Batdongsan368.com.vn