Tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản

Nghệ thuật hẹn gặp khách hàng?

21/08/2017 ,08:00

Đã làm nghề seo bất động sản thì ắt hẳn chúng ta ai cũng phải biết cách hẹn gặp khách hàng? Và điều này chính là một bước khởi đầu cho một chuỗi dài tạo tiền đề cho chốt giao dịch thành công. Hôm nay batdongsan368.com.vn sẽ chia sẽ kinh nghiệm làm thế nào để hẹn gặp khách hàng thành công? batdongsan368.com.vn là web thương mại có chức năng đăng mua bán bất động sản hoàn toàn miễn phí. Nào cùng chuyên viên cùng nhau phân tích vấn đề này.

Để hẹn được khách hàng thì đó là cả một nghệ thuật, chắc chắc bạn sẽ trải qua để tạo những cuộc hẹn để phát triển mối quan hệ. Làm thế nào để sắp xếp một cuộc hẹn và làm hài lòng các đối tác trong cuộc hen đó, ngay khi chung ta lên kế hoạch cho cuộc hen này, với kinh nghiêm của bản thân của khoa không ít thì nhiều sẽ có một vài thông tin bổ ích cho các bạn.

Để thiết lập một cuộc hẹn với khách lạ thì mình cảm thấy đa số mọi người đều rất sợ thiết lập một cuộc hẹn mà mình chưa bao giờ gặp, lúc đó các bạn phải gọi điện để đạt được muc tiêu là gặp được người đó để thảo luận vấn đề kinh doanh và mục tiêu sau cùng là người khách đó phải ký hợp đồng chốt giao dịch. Thông qua trãi nghiệm của mình thi khoa thấy 1 điều để thành công trong việc thiết lập cuộc hẹn bàn chuyện làm ăn kinh doanh thì chúng ta cần phải hiểu được cái áp lực của người nhận được cuộc gọi đó ví dụ như tôi lấy trường hợp sử dụng điện thọa thiết lập cuộc hẹn thì 1 ngày thì người khách của chúng ta họ nhận rất nhiều các cuộc gọi như vậy, thì cái tiêu chí đầu tiên để có thể thành công đó chính là cái thông điệp gọi đến người khách đó phải tạo sự khác biệt và tạo ngay sự thu hút ngay từ vài giây đầu tiên khi họ nhấc máy thì đó thuộc về kỹ thuật về phần cứng rất quan trọng mà những nội dung tiếp theo được trao đổi.

Vậy chìa khóa nằm ở đâu? Đó chính là khâu chuẩn bị phải nói là cực kỳ quan trọng. tôi thấy một điều mà rất nhiều seo hay mắc phải đó là thiếu sự chuẩn bị khi gọi cho khách lần đầu khi công ty đưa danh sách đata về mà ta không tìm hiểu kỹ khách hàng như làm công việc gì sở thích như thế nào? Những vấn đề nào?  Nói chung ta càng tìm hiểu kỹ trước càng nhiều thông tin về khách thì càng có lợi thế cho ta? Vấn đề cối lõi để khách chịu gặp mình là mình có thể giúp được khách giải quyết được những vấn đề gì cho họ? chứ chúng ta đừng cố gắng bán sản phẩm hay dịch vụ của mình. Thì đây tôi cho rằng đây thuộc về cái nội dung mềm mà chúng ta cần phải chuẩn bị trước khi gặp khách. Và nội dung mềm phải được chuyển tải một cách nghệ thuật.

Nghệ thuật ở đây được hiểu nôm na là khi ta nói chuyện với đầu dây bên kia khách hàng phải cảm thấy thổi mái ở đây âm điệu và tốc độ phải điều chỉnh cho phù hợp với khách hàng. Và phải biết lúc nào cho khách hàng biết lúc nào chung ta phải dừng lại, tôi đơn cử một vấn đề ma seo thường mắc phải la chúng ta thuờng đi thẳng vào vấn đề nói một mạch và làm cho khách hàng thấy sự thụ động và khách hầu như là không thích như vậy. ví dụ như dạ em chào anh A em bên công ty B em là C em có một giải pháp này muốn nói với anh cũng hay lắm thường thì với cách gọi như thế này sẽ khiến cho người nhận cuộc gọi đầu dây bên kia khá căng thẳng vì 1 ngày họ nhận được rất nhiều cuộc gọi.

ví dụ như tôi muốn bán 1 gói dịch vụ marketing online cho một sàn giao dịch bất động sản thì tôi sẽ nói theo cách sau: dạ xin chào anh  Thành em có 1 giải pháp giúp anh tiết kiệm phí marketting  và gia tăng lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ hiệu quả tôi muốn trao đổi cụ thể với anh và nếu anh cho phép thì tôi sẽ có 3 điều muốn trao đổi với anh qua điện thoại thì anh Thành sẽ phản hồi và quan tâm ngay lập tức vì với câu nói tôi có 3 điều thì cho phép đầu dây bên kia kiểm soát được khi nào thì chúng ta kết thúc nó thuộc về kỹ thuật tâm lý đặt mình vào khách hàng.Quay lại vấn đề mà tôi đã nói ở trên cốt lõi của sự thành công cuộc hẹn đầu tiên đó là khâu chuẩ bị. 

Một ví dụ tiếp theo về chào bán căn hộ: sau khi tìm hiểu biết được anh Long là một khách chuyên về đầu tư đất nền và anh đã đầu tư nhiều dự án rồi, anh long 45t có 1 vợ 2 con làm bác sĩ chẳng hạn. nhà ở quận 8. dạ em chào anh Long Dạo này công việc anh tốt không? Hôm bữa em có ré phòng mạch của anh mà anh chưa về? lúc này anh long sẽ thắc mắc mình là ai liền? ré mình có việc gì vậy ta? Lúc này khi anh Long Tò mò rồi thì mình mới nói tiếp. Em là khoa em đã giúp cho nhiều khách đầu tư đất nền bên em mua với giá tốt rẻ hơn thị trường 100tr 1 nền. Không chỉ vậy em con giúp họ bán ra và cho thuê lại với giá hơn kỳ vọng. Nếu anh quan tâm em xin anh 2 phút giới thiệu vệ dự án Lotus Riverside giá chỉ 647tr bao gồm VAT Tới 80m2 được không  ạ (Hoa Hồng 3% Cho anh em giới thiệu khách cho mình) . Chính thức cho đặt chỗ hôm nay.

Nói chúng đã là seo thì phải sáng tạo trong thông điệp truyền tải đến khách hàng không tạo áp lực cho khách. Đặt mình vào vị trí khách mà nói những vấn đề mà khách muốn nghe, những vấn đề mà khách muốn giải quyết? mình có thể giúp gì được cho khách? Những nỗi đau lớn nhất của cuộc đời họ… từ đó mà chúng ta sáng tạo gọi điện có thể đóng vai một tư vấn viên ngân hàng, một luật sư, hay giả một người mua căn hộ để cung cấp hoặc lấy thông tin của khách. Đây chỉ là bước đầu còn khi gặp được khách đó lại là một câu chuyện khác vậy làm sao để tao ấn tượng khi lần đầu gặp khách xin  mời các bạn cùng batdongsan368.com.vn bàn luận về vấn để này trong những bài viết lần sau.

(Quang Khoa)